Thành lập VPĐD công ty nước ngoài tại Việt Nam

Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam giữ vai trò rất quan trọng nếu thương nhân nước ngoài muốn tiếp cận thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sự khác biệt về ngôn ngữ cũng như hệ thống pháp luật đã tạo ra những rào cản nhất định. Chia sẻ khó khăn đó, dịch vụ NTVlicence sẽ giúp bạn thuận lợi bước chân vào thị trường đầy hứa hẹn này.

1. Điều kiện thành lập VPĐD công ty nước ngoài tại Việt Nam

Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận.

Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký tại nước của thương nhân nước ngoài.

Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ.

Nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Trường hợp nếu nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên thì việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng hoặc Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành.

2. Dịch vụ thành lập VPĐD công ty nước ngoài tại NTVlicence

a) Tư vấn miễn phí trước khi thành lập

Tư vấn các nội dung như: Cách đặt tên chi nhánh, địa chỉ đặt trụ sở, ngành nghề kinh doanh, người đại diện theo pháp luật, số lượng lao động dự kiến, phương pháp tính thuế…

b) Quy trình thành lập VPĐD công ty nước ngoài

NTVlicence sẽ đại diện khách hàng của mình để thực hiện các thủ tục:

  • Soạn thảo các văn bản liên quan;
  • Thay mặt doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện trực tiếp tại Cơ quan có thẩm quyền.
  • Nhận và bàn giao tận tay Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động VPĐD cho khách hàng.

c) Thời gian thành lập VPĐD tại NTVlicence

Từ 20 – 30 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ, Bộ Công thương sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động VPĐD.

3. Hồ sơ khách hàng cần chuẩn bị

  • Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương.
  • Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu VPĐD.
  • Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác tương đương trong năm tài chính gần nhất chứng minh thương nhân nước ngoài có hoạt động thực tế tại quốc gia sở tại.
  • Bản sao hộ chiếu/ CMND/ CCCD của người đứng đầu VPĐD.
  • Thỏa thuận/Hợp đồng thuê văn phòng hoặc giấy tờ chứng minh được quyền sở hữu địa điểm dự kiến đặt VPĐD.

4. Cam kết của NTVlicence khi khách hàng sử dụng dịch vụ

  • Dịch vụ đúng luật: Kinh doanh đúng luật và hỗ trợ khách hàng kinh doanh đúng luật;
  • Hỗ trợ, đồng hành với khách hàng trọn gói và trọn đời.
  • Đem đến sự tiện lợi cho khách hàng. Thay mặt doanh nghiệp để thực hiện hết các thủ tục, giấy tờ cần thiết.

5. Lý do nên sử dụng dịch vụ thành lập VPĐD nước ngoài tại NTVlicence

  • KINH NGHIỆM: 11 Năm hoạt động với hơn 11.000 khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng và đồng hành.
  • TRỌN GÓI: Chúng tôi cung cấp tất cả những gì doanh nghiệp cần phải thực hiện theo pháp luật hiện hành.
  • HỖ TRỢ TRỌN ĐỜI: Cung cấp đầy đủ dịch vụ cũng như hỗ trợ giải đáp miễn phí cho Doanh Nghiệp trọn đời.
  • QUY TRÌNH DỊCH VỤ: Quy trình khoa học và luôn được cải tiến để hướng đến sự thuận tiện cho khách hàng.
  • GIÁ DỊCH VỤ: Hợp lý và luôn có chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết.
  • NHÂN SỰ: 100% nhân sự làm đúng chuyên môn, được đào tạo bài bản và thường xuyên.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua tổng đài (028) 3836 1963 – 0902 841886. Với đội ngũ chuyên viên nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm, NTVlicence chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng!